Trong thời đại mà các ngành công nghiệp dịch vụ đang phát triển thì việc số hóa database giúp việc quản lý thông tin khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới khách hàng phần mềm chăm sóc khách hàng tại NextCRM và cung cấp các thông tin liên quan đến CRM cần thiết.
Phần mềm CRM là gì?
Các hệ thống CRM hiện đại đã được ra đời từ cuối những năm 80 và đầu thập niên 90 của thế kỉ trước, khi Hệ thống quản lý liên hệ (CMS) phát triển mạnh và ngay sau đó tiến lên công nghệ Tự động hóa lực lượng bán hàng (SFA).
Lĩnh vực này phát triển nhanh thôi thúc các nhà cung cấp phải cho ra mắt một bộ dịch vụ bao quát hơn, toàn diện hơn bao gồm mọi tiện ích dành cho tiếp thị khách hàng đến hoạt động trước bán và hỗ trợ.
Phần mềm CRM là công cụ được tạo ra với mục đích giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích toàn bộ các thông tin của khách hàng như: lịch sử giao dịch, lịch sử tương tác,… Điều này hỗ trợ cho các doanh nghiệp kết nối được toàn diện với khách hàng của mình. Từ đó chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc, tăng doanh thu.
Có thể nói CRM là phần mềm không thể thiếu để doanh nghiệp quản lý kinh doanh một cách hiệu quả nhất, chuyên nghiệp nhất.
Những khó khăn của các doanh nghiệp gặp phải khi quản lý, chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như: Zalo, SMS, Email, Facebook, Số hotline, Điện thoại cá nhân,… dẫn đến khó khăn quản lý
- Không đồng nhất được thông tin các lần chăm sóc trong quá khứ và hiện tại, không thể tra cứu được lịch sử chăm sóc khách hàng khi khách hàng liên lạc
- Khó khăn trong việc tiếp nhận, tổng hợp phản hồi của khách về dịch vụ cũng như việc kiểm soát chất lượng cuộc gọi của nhân viên với khách
- Lịch chăm sóc các khách hàng dày đặc dẫn đến việc bỏ sót, quên là chuyện bình thường
- Khó khăn trong việc tập hợp các hệ thống thống kê, báo cáo thông minh phân tích phản hồi khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM chăm sóc khách hàng tại NextCOM?
CRM mang tới cho doanh nghiệp không chỉ bằng sự thuận tiện mà còn là sự chính xác và chuyên nghiệp.
- Quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng, chuyên nghiệp
- Chăm sóc khách hàng được chu đáo, tốt hơn
- Quản lý các quy trình bán hàng hiệu quả hơn
- Phát huy sức mạnh của cả tổ chức để gia tăng số lượng khách hàng, doanh số
- Nắm bắt nhanh chóng tình hình kinh doanh và các cơ hội
- Quản lý đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp, tốt hơn
- Nâng cao doanh thu bán hàng, hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp
Tầm quan trọng của việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp
Theo các nghiên cứu, lựa chọn phần mềm CRM không phù hợp là một trong những nguyên chính dẫn đến việc thất bại trong triển khai hệ thống CRM. Chính vì vậy mà lựa chọn một phần mềm tốt, đúng đắn là rất quan trọng.
Bên dưới đây là một số tác hại của việc lựa chọn sai phần mềm CRM cho doanh nghiệp bạn cần biết:
- Tốn thời gian cùng lượng lớn chi phí triển khai phần mềm
- Chi phí nội bộ doanh nghiệp bỏ ra về nhân lực, vật lực, tài lực
- Các cơ hội mà đáng lẽ có được khi sử dụng phần mềm CRM phù hợp
- Tổn thất về lượng khách hàng tiềm năng khi nhân viên chưa có công cụ, phần mềm hỗ trợ tốt
- Tổn thất về doanh số, doanh thu do việc bán hàng không hiệu quả đến từ việc không có công cụ hỗ trợ phù hợp
- Ngoài ra đó còn là sự tổn thất nghiêm trọng về niềm tin, uy tín đối với các đối tác và khách hàng
Top 5 phần mềm CRM tốt nhất tại Việt Nam
Phần mềm CRM chắc chắn là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình trở nên toàn diện hơn. Bởi sự góp mặt của công nghệ hiện đại luôn là công cụ đắc lực cho các nhà quản lý. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 5 phần mềm CRM chăm sóc khách hàng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay:
- KiotViet
- Sapo
- Trustsales
- POS365
- NextCRM
Ưu điểm khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tại NextCRM
NextCRM tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản đã là đối tác của nhiều các doanh nghiệp trên toàn Việt Nam
Có thể nói NextCRM là giải pháp tối ưu, tích hợp chung phần mềm bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng vào là một. Điểm vượt trội của nó là khả năng tùy chỉnh nhằm chuyên biệt hóa theo từng ngành. Khách hàng hoàn toàn có thể tự tùy chỉnh báo cáo trên hệ thống phần mềm và cá nhân hóa việc marketing automation.
Thông tin liên hệ:
- Chi nhánh miền Bắc: Phòng 816, Tòa CT5, Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Chi nhánh miền Nam: Số 90/28 Trần Văn Ơn, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
- Tổng đài tư vấn, hỗ trợ khách hàng: 1900 638056
- Hotline: 090 224 3822 (24/7)
Trên đây là những chia sẻ của NextCRM về phần mềm CRM. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!