Sau khi tốt nghiệp đại học công nghiệp Việt Trì với tấm bằng kỹ sư công nghệ thông tin vào năm 2017, Hồng Lệ khá khó khăn khi tìm kiếm việc làm phù hợp với mình. Sau một thời gian chị đã quyết định lên thủ đô Hà Nội để tìm kiếm cơ hội, cũng chính từ đây chị đã bén duyên với nghề SEO và cho đến bây giờ chị đã trở thành SEO Manager của Hapo Digital.
Chị vào Hapo Digital vào năm 2020 từ vị trí content, trong quá trình làm việc chị đã được thử sức thêm với công việc design. Có thể nói đấy là những bước đệm tốt để chị theo đuổi và thành công với nghề SEO như bây giờ.
Ở Hapo Digital chị đã cùng các với các team SEO thành công việc nhiều dự án lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể kế đến một số dự án nổi bật như là: Vinhomes, Traveloka, Homedy,…
Trong bài viết này chuyên gia SEO Hồng Lệ sẽ hướng dẫn sử dụng textlink trong SEO sao cho hiệu quả nhất. Với những kinh nghiệm về textlink đúc kết được trong quá trình làm việc, Hồng Lệ mong rằng sẽ giúp ích được cho những bạn chưa biết sử dụng textlink một cách tốt nhất.

Textlink là gì?
Textlink có thể hiểu là một siêu liên kết, đoạn văn bản chứa liên kết trỏ đến một trang web khác. Textlink sẽ thường được đặt ở header, footer, sidebar hoặc tại một chuyên mục bất kỳ và không được đặt trực tiếp trong bài viết.
Khác nhau giữa backlink và textlink như nào?
Với những bạn mới bắt đầu làm SEO chắc hẳn khá khó khăn trong việc phân biệt textlink với backlink. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem chúng khác nhau thế nào.
- Backlink là những liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn giúp tăng độ uy tín và thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Có thể kể đến một số backlink như backlink văn bản, backlink hình ảnh, backlink video,…
- Textlink là đường liên kết được thể hiện dưới dạng văn bản và thường được đặt ở sidebar, header, footer hay một chuyên mục bất kỳ. Khi người dùng nhấp vào thì sẽ được đưa đến một trang web khác. Có thể thấy backlink và textlink khá giống nhau, một cách dễ hiểu backlink bao gồm cả textlink.
Sử dụng textlink hiệu quả cho SEO như nào?
Sử dụng textlink sao cho hiệu quả nhất? Tránh bị Google phạt thì hãy cùng chuyên gia Hồng Lệ tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
Tần suất đặt textlink
Không nên sử dụng textlink với tần suất nhiều trong một khoảng thời gian ngắn. Việc đặt textlink với tần suất nhiều sẽ làm khiến cho những liên kết của bạn bị thiếu tự nhiên và dễ bị Google phạt. Từ đó ảnh hưởng xấu đến thứ hạng website của bạn trên Google.
Số lượng textlink trong một bài viết
Việc đặt số lượng textlink trong một bài viết cũng cần được chú ý. Để đạt được hiệu quả tốt nhất nên đặt textlink tối đa là 10%, tránh trường hợp bị Google phạt vì lạm dụng textlink một cách quá đà.
Đa dạng hóa textlink trong bài viết
Ngoài việc tập trung vào các từ khóa cần SEO khi đi textlink thì cần đa dạng hóa thông qua những từ khóa đồng nghĩa, mở rộng. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao cho website của bạn khi sử dụng textlink. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn một số định dạng khác như hình ảnh, video để đa dạng hóa.
Lựa chọn website uy tín, traffic cao để đặt textlink
Chất lượng textlink có tốt không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng website được lựa chọn. Nên đặt textlink ở những trang có độ uy tín cao, có lượng traffic truy cập hàng ngày nhiều thì mới phát huy hết được hiệu quả của textlink.
Tránh đặt textlink ở những trang có chỉ số kém, nội dung trang không lành mạnh sẽ làm giảm chất lượng của textlink và có thể mang đến tác dụng ngược cho website của bạn.
Qua bài viết này Expert SEO Hồng Lệ đã hướng dẫn bạn hiểu rõ hơn về textlink và sử dụng textlink sao cho hiệu quả nhất. Mong rằng với những kiến thức này sẽ giúp bạn phát triển tốt hơn với SEO.

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH truyền thông đa phương tiện HAPODIGITAL
- Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 29T1, Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hotline: 0964.592.762
- Website: https://hapodigital.com/
- Email: support@hapodigital.com
- SEO Manager: Hồng Lệ
- Facebook: https://www.facebook.com/lethihonglele
- Linkedin: https://www.linkedin.com/in/honglehapo
- Twitter: https://twitter.com/honglehapo